Luật và Thể thức thi đấu Tranh Biện: VADP xây dựng độc quyền trong suốt 10 năm tích lũy kinh nghiệm phát triển cộng đồng Debate
Phương pháp đào tạo cải tiến kết hợp với trải nghiệm thực tế tạo dựng nền tảng giúp học sinh phát triển toàn diện về tư duy, ngôn ngữ và kỹ năng
CONTENT INTEGRATED LEARNING - CLIL
Học tập tích hợp nội dung và ngôn ngữ là phương pháp sử dụng tiếng Anh làm công cụ giảng dạy trong các buổi học Tranh biện tại VADP. Việc này giúp học sinh trau dồi kiến thức về Tranh biện đồng thời cải thiện năng lực ngôn ngữ trong quá trình học. Bên cạnh việc được tiếp xúc với các khái niệm, thuật ngữ và văn bản chuyên ngành bằng Tiếng Anh, các bạn học sinh còn được áp dụng và thực hành Tiếng Anh trong quá trình làm bài tập cũng như đấu tập Tranh biện trên lớp.
PROJECT-BASED LEARNING - PBL
Học qua dự án là phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức sâu hơn qua việc tham gia vào các dự án thực tế. Mục tiêu của phương pháp nhằm đặt ra những vấn đề thiết thực, thu hút sự quan tâm của học sinh và thúc đẩy học sinh tham gia tích cực. Trong quá trình triển khai dự án, học sinh cần ứng dụng kiến thức được học vào bối cảnh cụ thể để giải quyết vấn đề.
FLIP-CLASS
Lớp học đảo ngược là phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm, giảng viên đóng vai trò là người hỗ trợ trong quá trình tự tìm hiểu và tổng hợp kiến thức của học sinh. Ở phương pháp này, học sinh được yêu cầu tự nghiên cứu tài liệu trước khi tham gia lớp học, sau đó thực hành ngay trên lớp thông qua thảo luận, làm bài tập, thực hành,... Phương pháp học này giúp học sinh phát triển kỹ năng tư duy độc lập, mạnh dạn thể hiện ý kiến cá nhân, phản biện để bảo vệ quan điểm của mình.
Học tập tích hợp nội dung và ngôn ngữ là phương pháp sử dụng tiếng Anh làm công cụ giảng dạy trong các buổi học Tranh biện tại VADP. Việc này giúp học sinh trau dồi kiến thức về Tranh biện đồng thời cải thiện năng lực ngôn ngữ trong quá trình học. Bên cạnh việc được tiếp xúc với các khái niệm, thuật ngữ và văn bản chuyên ngành bằng Tiếng Anh, các bạn học sinh còn được áp dụng và thực hành Tiếng Anh trong quá trình làm bài tập cũng như đấu tập Tranh biện trên lớp.
Học qua dự án là phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức sâu hơn qua việc tham gia vào các dự án thực tế. Mục tiêu của phương pháp nhằm đặt ra những vấn đề thiết thực, thu hút sự quan tâm của học sinh và thúc đẩy học sinh tham gia tích cực. Trong quá trình triển khai dự án, học sinh cần ứng dụng kiến thức được học vào bối cảnh cụ thể để giải quyết vấn đề.
Lớp học đảo ngược là phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm, giảng viên đóng vai trò là người hỗ trợ trong quá trình tự tìm hiểu và tổng hợp kiến thức của học sinh. Ở phương pháp này, học sinh được yêu cầu tự nghiên cứu tài liệu trước khi tham gia lớp học, sau đó thực hành ngay trên lớp thông qua thảo luận, làm bài tập, thực hành,... Phương pháp học này giúp học sinh phát triển kỹ năng tư duy độc lập, mạnh dạn thể hiện ý kiến cá nhân, phản biện để bảo vệ quan điểm của mình.
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN BỞI ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA, CỐ VẤN HỌC THUẬT, SƯ PHẠM VỀ TRANH BIỆN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI
Giáo trình được xây dựng độc quyền dựa trên 3 nền tảng chính
Luật và Thể thức thi đấu Tranh Biện: VADP xây dựng độc quyền trong suốt 10 năm tích lũy kinh nghiệm phát triển cộng đồng Debate
Luật và Thể thức thi đấu Tranh Biện: VADP xây dựng độc quyền trong suốt 10 năm tích lũy kinh nghiệm phát triển cộng đồng Debate
Các khoá học tranh biện
Tổng quan khoá học
KHOÁ HỌC GIẢI NHÍ – YOUNG SCHOOLARS 1-4 Khoá học tập trung phát triển kỹ năng đọc, nhằm giúp học sinh rèn luyện thói quen và sở thích với việc đọc, từ đó hình thành những khái niệm cơ bản trong suy nghĩ Logic. Bằng những câu chuyện thú vị và bổ ích về các đề tài khoa học đời sống, khoa học rèn luyện cho học sinh kỹ năng Thuyết Trình – Kể Chuyện trước lớp và kỹ năng Viết cơ bản.
Nội dung khoá học
- Đọc các mẫu truyện minh học ngắn về khoa học và xã hội.
- Luyện tập các kỹ năng Đọc – Hiểu nền tảng.
- Thực hành kỹ năng Thuyết Trình – Kể chuyện trước lớp.
- Rèn luyện tư duy Logic đường thẳng.
- Tập viết các câu trả lớp đúng cấu trúc và chính tả.
Mục tiêu Khoá học
- Tự Tin Kể Chuyện: Thuần phục kỹ năng kể chuyện theo hình ảnh.
- Kỹ năng Đọc Hiểu: Học đọc cách hiểu quả, chuyển bị nền tảng cho chương trình đọc học thuật sau này.
- Kỹ năng Tư Duy: Xây dựng và luyện tập kỹ năng suy nghĩ độc lập, logic; Kỹ năng tổng hợp và ghi nhớ thông tin vừa đọc.
- Kỹ năng Viết: Làm quen với các mẫu câu chuẩn và cách viết câu đúng
Tổng quan khoá học
KHOÁ HỌC GIẢI NHÍ – YOUNG SCHOOLARS 1-4 Khoá học tập trung phát triển kỹ năng đọc, nhằm giúp học sinh rèn luyện thói quen và sở thích với việc đọc, từ đó hình thành những khái niệm cơ bản trong suy nghĩ Logic. Bằng những câu chuyện thú vị và bổ ích về các đề tài khoa học đời sống, khoa học rèn luyện cho học sinh kỹ năng Thuyết Trình – Kể Chuyện trước lớp và kỹ năng Viết cơ bản.
Nội dung khoá học
- Đọc các mẫu truyện minh học ngắn về khoa học và xã hội.
- Luyện tập các kỹ năng Đọc – Hiểu nền tảng.
- Thực hành kỹ năng Thuyết Trình – Kể chuyện trước lớp.
- Rèn luyện tư duy Logic đường thẳng.
- Tập viết các câu trả lớp đúng cấu trúc và chính tả.
Mục tiêu Khoá học
- Tự Tin Kể Chuyện: Thuần phục kỹ năng kể chuyện theo hình ảnh.
- Kỹ năng Đọc Hiểu: Học đọc cách hiểu quả, chuyển bị nền tảng cho chương trình đọc học thuật sau này.
- Kỹ năng Tư Duy: Xây dựng và luyện tập kỹ năng suy nghĩ độc lập, logic; Kỹ năng tổng hợp và ghi nhớ thông tin vừa đọc.
- Kỹ năng Viết: Làm quen với các mẫu câu chuẩn và cách viết câu đúng
Tổng quan khoá học
KHOÁ HỌC GIẢI NHÍ – YOUNG SCHOOLARS 1-4 Khoá học tập trung phát triển kỹ năng đọc, nhằm giúp học sinh rèn luyện thói quen và sở thích với việc đọc, từ đó hình thành những khái niệm cơ bản trong suy nghĩ Logic. Bằng những câu chuyện thú vị và bổ ích về các đề tài khoa học đời sống, khoa học rèn luyện cho học sinh kỹ năng Thuyết Trình – Kể Chuyện trước lớp và kỹ năng Viết cơ bản.
Nội dung khoá học
- Đọc các mẫu truyện minh học ngắn về khoa học và xã hội.
- Luyện tập các kỹ năng Đọc – Hiểu nền tảng.
- Thực hành kỹ năng Thuyết Trình – Kể chuyện trước lớp.
- Rèn luyện tư duy Logic đường thẳng.
- Tập viết các câu trả lớp đúng cấu trúc và chính tả.
Mục tiêu Khoá học
- Tự Tin Kể Chuyện: Thuần phục kỹ năng kể chuyện theo hình ảnh.
- Kỹ năng Đọc Hiểu: Học đọc cách hiểu quả, chuyển bị nền tảng cho chương trình đọc học thuật sau này.
- Kỹ năng Tư Duy: Xây dựng và luyện tập kỹ năng suy nghĩ độc lập, logic; Kỹ năng tổng hợp và ghi nhớ thông tin vừa đọc.
- Kỹ năng Viết: Làm quen với các mẫu câu chuẩn và cách viết câu đúng
Tổng quan khoá học
KHOÁ HỌC GIẢI NHÍ – YOUNG SCHOOLARS 1-4 Khoá học tập trung phát triển kỹ năng đọc, nhằm giúp học sinh rèn luyện thói quen và sở thích với việc đọc, từ đó hình thành những khái niệm cơ bản trong suy nghĩ Logic. Bằng những câu chuyện thú vị và bổ ích về các đề tài khoa học đời sống, khoa học rèn luyện cho học sinh kỹ năng Thuyết Trình – Kể Chuyện trước lớp và kỹ năng Viết cơ bản.
Nội dung khoá học
- Đọc các mẫu truyện minh học ngắn về khoa học và xã hội.
- Luyện tập các kỹ năng Đọc – Hiểu nền tảng.
- Thực hành kỹ năng Thuyết Trình – Kể chuyện trước lớp.
- Rèn luyện tư duy Logic đường thẳng.
- Tập viết các câu trả lớp đúng cấu trúc và chính tả.
Mục tiêu Khoá học
- Tự Tin Kể Chuyện: Thuần phục kỹ năng kể chuyện theo hình ảnh.
- Kỹ năng Đọc Hiểu: Học đọc cách hiểu quả, chuyển bị nền tảng cho chương trình đọc học thuật sau này.
- Kỹ năng Tư Duy: Xây dựng và luyện tập kỹ năng suy nghĩ độc lập, logic; Kỹ năng tổng hợp và ghi nhớ thông tin vừa đọc.
- Kỹ năng Viết: Làm quen với các mẫu câu chuẩn và cách viết câu đúng